Lòng Mẹ

Bài tập cho lớp ( Vỡ Lòng - Mới bắt đầu)
Lòng Mẹ Nốt Chính

Các bạn ở Việt Nam nếu mua có thể chuyển tiền vào tài khoản ATM của thầy Lê Vinh Quang tại Việt Nam như sau :
Chủ tài khoản: Lê Vinh Quang
TK số 006 100 101 4209
Ngân hàng VIETCOMBANK chi nhánh Nha Trang
Sau đó Email đến thầy Lê Vinh Quang: levinh_quang2007@yahoo.comCảm ơn sự ủng hộ của bạn.



Nhạc phẩm Lòng Mẹ của Nhạc Sỹ Y Vân đã đi vào lòng người qua bao thế hệ với lời nhạc tha thiết nhẹ nhàng , diễn tả tình yêu thương bao la cao cả của người Mẹ. Thầy Lê Vinh Quang đã dùng cảm xúc của một người con và tài năng thiên phú để soạn bài Lòng Mẹ theo phong cách độc tấu riêng cho Guitar. Từng nốt nhạc cũng như từng cảm xúc đã được thầy Quang biên soạn công phu với lối hướng dẫn dễ hiểu để các bạn có thể luyện tập, và nghe lòng mình chìm lắng khi nhớ đến mẹ, hoặc trình tấu để tặng mẹ mình trong ngày Hiền Mẫu .
Giai Thoại:
Sau một buổi trình diễn với Phủ Tổng Ủy Di Cư về (1954), Y Vân bị mưa ướt như chuột lột, quần áo dơ hết. Mới di cư còn nghèo, chỉ có một bộ đồ "vía" để trình diễn, Y Vân rất lo lắng vì ngay sáng hôm sau lại phải đi đàn nữa. Khuya hôm đó, mẹ ông đã đem bộ quần áo ra máy nước công cộng đầu hẻm giặt sạch rồi về nhà đốt than lên hơ cho chóng khô. Sáng hôm sau, Y Vân có được bộ quần áo sạch mặc đi diễn. Ông rất cảm động và cảm hứng viết ca khúc đầu tay chính là nhạc phẩm “Lòng Mẹ”.
Nhạc sĩ Y Vân mất ngày 28/11/1992, sau một cơn mệt tim nặng. Bà Minh Lâm, vợ cố nhạc sĩ Y Vân tâm sự:
“Dạo ấy, đứng trước quan tài của anh đang được quàn tại Hội Âm nhạc TP.HCM, mẹ chồng tôi không hề khóc một tiếng. Có lẽ tất cả nước mắt để khóc thương con, bà cụ đã âm thầm nuốt ngược vào trong. Chúng tôi nghe bà cụ nói : “Người đời thường bảo: Con “đi” trước mẹ là bất hiếu, nhưng mẹ chẳng trách con đâu bởi con đã làm tròn chữ hiếu ngay từ lúc viết xong bài Lòng mẹ”… Con đi trước mẹ nhưng không nợ mẹ, vì mẹ nuôi con 20 năm nhưng con đã nuôi mẹ đến 40 năm.
10 tháng sau, thì mẹ ông mất.
Học viên cần chú ý vị trí của note khi bấm trên cần đàn, không phải chỉ đánh đúng note mà còn phải đúng vị trí của note trên cần đàn (xem trên màn hình khi mở file gpx)

LVQ
Lòng Mẹ Lòng Mẹ Reviewed by Ngô Hoàng Minh on December 30, 2013 Rating: 5

No comments: