Bài tập các nốt chính


Chào các bạn,
Để có một số các bài nhạc Việt được ưa chuộng và thuộc loại khó kiếm , thầy Lê Vinh Quang sẽ chọn và viết các bài tab / sheet nốt (melody) để học viên lớp A bắt đầu tập làm quen nhìn tòan bài nhạc với các cách đánh nốt, học thuộc các hợp âm cần thiết trong bài nhạc .


Bài nhạc viết tuy chỉ đơn thuần là nốt và các hợp âm, nhưng được viết ở vị trí bấm đúng mà sau này bạn sẽ độc tấu khi thầy Quang có thời gian soạn tiếp đầy đủ độc tấu cho cả 3 trình độ A-B-C.

Bài nốt chính là bài căn bản , là bước đầu của nhiều bước học độc tấu, do đó khi bạn tập, bạn nên tập chậm đều và đúng nhịp. Bạn tập lắng nghe từng nốt nhạc bạn đánh, quan sát cách di chuyển của bàn tay trái, ngón nào thuận tiện cho việc bấm, các ngón tay không vưon ra mà cố giữ ở vị trí dễ nhìn . Các ngón tay dù có bấm dây hay không cũng cố gắng để cong như ôm sát vào phím đàn để nhìn cho đẹp mắt – Khi đánh dù tay trái chỉ bấm từng ngón, nhưng khi một ngón bấm dây thì các ngón kia cố gắng đừng có ngón nào chỉa lên trời nhìn không đẹp. Bàn tay phải thì nên tập đánh nốt đổi ngón khi đánh các nốt trên dây 1 (ngón trỏ I , ngón giữa M). Khi dùng các ngón tay phải ( I M) để móc dây, bạn cố gắng giữ nguyên bàn tay phải đừng dựt lên xuống trong khi móc dây đánh nốt nhạc. Bạn hãy cố gắng tập / sửa thói quen này trước , vì đó là căn bản cần phải lưu ý cho việc đánh độc tấu nhìn đẹp mắt trông mỹ thuật, và dễ dàng di chuyển các ngón qua các hợp âm sau này. Bạn hãy quan sát các cách bấm của hai bàn tay phải / trái của thầy Quang trong các bài độc tấu để hiểu rõ hơn.


Trong bài các bài nhạc sọan tập đều kèm theo hợp âm để:
Học viên lớp A tự tập trước
Làm quen cách bấm trên các khung cao ở cần đàn (5-7-9-10-12)
Ai thích thì sau này có thể tập đệm hát theo hợp âm được ghi trong bài

Các bài biên sọan trong tháng 3 và 4 năm 2013

Riêng Một Góc Trời - Ngô Thụy Miên

Lưu Bút Ngày Xanh - Thanh Sơn

Đêm Buồn Tỉnh Lẻ - Tú Nhi & Bằng Giang

Sang Ngang - Đỗ Lễ

Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu - Thái Thịnh

Con Đường Xưa Em Đi – Châu Kỳ&Hồ Đình Phương

Các bài nhạc đã được biên sọan trước đây:

Ảo Ảnh - Y Vân

Chuyến Tàu Hòang Hôn

Lòng Mẹ
Bài tập các nốt chính Bài tập các nốt chính Reviewed by Ngô Hoàng Minh on January 05, 2014 Rating: 5